วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

กล้องวงจรปิดสามารถลดอาชญากรรมได้




กล้องวงจรปิดสามารถลดอาชญากรรมได้


cctv (2)






การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่า กล้องวงจรปิดสามารถลดอัตราการเกิดอาชญากรรมในชุมชนเมืองได้ โดยข้อมูลนี้ได้จากการเก็บข้อมูลในเมืองบัลติมอร์ ชิคาโก วอชิงตัน ดี.ซี. โดยมีจุดประสงค์ที่จะทดสอบประสิทธิภาพของกล้องวงจรปิดต่ออัตราการเกิดอาชญากรรมและความคุ้มค่าสำหรับการใช้งานของกล้องวงจรปิดเอง โดยการเก็บข้อมูลนี้มีระยะเวลานานสิบปี


ผลการศึกษาพบว่าการใช้กล้องวงจรปิดนั้นสามารถลดการก่ออาชญากรรมได้จริงและมีความคุ้มค่าต่อการใช้งาน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ว่าต้องติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมและต้องคอยตรวจสอบหน้าจออย่างสม่ำเสมออีกด้วย โดยความคุ้มค่านั้นพบว่าเมืองชิคาโกโดยปกติแล้วจะเสียค่าใช้จ่ายด้านระบบรักษาความปลอดภัยให้กับสวนสาธารณะสองแห่งเป็นจำนวนกว่า 190,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน แต่ภายหลังจากติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าทางเมืองสามารถทำการลดค่าใช้จ่ายและความสูญเสียในแต่ละเดือนได้ถึง 815,000 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อรวมกับความสูญเสียของเหยื่อจากการก่ออาชญากรรมแล้วด้วย โดยผลพวงที่ตามมากจากการใช้งานกล้องวงจรปิดนั้นสามารถลดค่าใช้จ่ายในการสอบสวนสืบสวนเป็นอย่างมากอีกด้วย เพราะข้อมูลจากล้องวงจรปิดนั้นสามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่าคำบอกเล่า และสามารถนำไปสู่การจับผู้ร้ายตัวจริงได้รวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย


อย่างไรก็ตามผู้ทำการวิจัยได้แนะนำว่าการใช้งานกล้องวงจรปิดเพื่อลดอาชญากรรมนั้นต้องทำความเข้าใจถึงความจำเป็นต่อผู้อาศัยเสียก่อน เพราะเป็นการยากที่จะให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจถึงความจำเป็นของกล้องวงจรปิด อีกทั้งยังรู้สึกลำบากใจเมื่อเดินผ่านใต้กล้องวงจรปิดอีกด้วย


 

Source: กล้องวงจรปิดสามารถลดอาชญากรรมได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น