วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผู้นำแอฟริกาใต้พ้นผิด

883021สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงพริทอเรียประเทศแอฟริกาใต้เจ้าหน้าที่ ตำรวจปราบจลาจลแอฟริกาใต้ปะทะกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายค้านไม่กี่ชั่วโมง หลังรัฐสภาลงมติอุ้มประธานาธิบดีจาคอบซูมา ให้พ้นผิด กรณีใช้เงินของรัฐประมาณ23 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปต่อเติมปรับปรุงบ้านพักส่วนตัวของเขาในเมืองนันด์ลาโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลเข้าแทรกแซง หลังจากนายวานามัคเวตเลมาชาเบลา ส.ส.ฝ่ายค้านเรียกนายซูมาบ่อยครั้งว่า“โจร”

ส.ส.4 คนได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์วุ่นวายระหว่างการประชุมกลางดึกที่ผ่านมาแต่รายงานของคณะกรรมาธิการรัฐสภาชุดหนึ่งซึ่งผ่านความเป็นชอบด้วยเสียง ข้างมากของส.ส.ในสภาแห่งชาติแอฟริกาหรือเอเอ็นซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาอุ้มนายซูมาให้พ้นผิดซึ่งฝ่ายรัฐบาลอ้างอยู่เสมอ ว่างานซ่อมแซมปรับปรุงบ้านเรือนดังกล่าวมีความจำเป็นเพื่อปรับปรุงความ ปลอดภัย

ทั้งนี้ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สอบสวนการทุจริตคอร์รัปชั่นของ แอฟริกาตะวันใต้กล่าวว่า นายซูมาได้รับประโยชน์มหาศาลจากการปรับปรุงบ้านพัก

ตูลี มาดอนเซลาเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจเงินแผ่นดินกล่าวหานายซูมาด้วยว่าประพฤติผิด ศีลธรรมและแนะนำให้เขาคืนเงินจำนวนดังกล่าวให้แผ่นดินเนื่องจากเขานำไปใช้ใน การซ่อมแซมบ้านพักส่วนตัวโดยที่ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง

ข่าว:dailynews.co.th

บริษัทกล้องวงจรปิด รับติดตั้งกล้องวงจรปิด สนใจติดต่อได้ที่ http://www.okami-cctv.org

Source: ผู้นำแอฟริกาใต้พ้นผิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น