วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

‘ประวิตร’ถกมั่นคงวางโรดแม็พประเมินทุก3เดือน

696ggbgc5a8e7kigchbb5

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ในการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง อาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายพรชัย รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหาร พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวาณิชย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง เสนาธิการทหารอากาศ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายถวิลเปลี่ยนศรีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ( สมช.)

ทั้งนี้ก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมในวันนี้เป็นการวางแนวทางด้านความมั่นคง เน้นการป้องกันเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและความมั่นคงของประเทศ ถ้าสิ่งใดที่เกิดปัญหาไปแล้ว ต้องรีบแก้ไขนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ทั้งนี้ เรื่องความมั่นคงเป็นเรื่องที่ต้องหารือในชั้นของความลับ ต้องหารือเป็นรายบุคคล และจะต้องทำความเข้าใจและประสานงานกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว แต่คนทั้งประเทศต้องช่วยกัน เพราะเหตุการณ์ด้านความมั่นคงมีหลายรูปแบบ ต้องหามาตรการในการป้องกันให้ได้ ขอให้มั่นใจจะทำให้ดีที่สุดกล้องไอพี เราจะวางโรดแม็ปในการดำเนินการและประเมินงานทุก 3 เดือน ว่าจะได้ผลอย่างไร เพราะรัฐบาลชุดนี้อยู่เพียง 1 ปี ก็จะทำให้ดีที่สุด ทั้งในส่วนของการปฎิรูปประเทศ ในฐานะที่ตนรับผิดชอบงานความมั่นคง จะพยายามประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนให้ครอบคลุมในการทำงานทุกๆด้านของประเทศ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง การสานสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ว่า คงจะมีการพบปะหารือในที่ประชุมรัฐมนตรีกลาโหม ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ สำหรับบริเวณตามแนวชายแดน หน่วยงานในพื้นต้องประสานงานกัน

แหล่งที่มา : คม ชัด ลึก

Source: ‘ประวิตร’ถกมั่นคงวางโรดแม็พประเมินทุก3เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น