วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

โอบามาเชื่อมั่นความปลอดภัยทำเนียบขาว

834046เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังนายโอมาร์ กอนซาเลซ จากเมืองคอปเปอราส โคฟ ใรรัฐเทกซัส สามารถปีนรั้วเข้าไปภายในทำเนียบขาวในสำเร็จ และวิ่งเข้าได้ถึงปีกอาคารฝั่งเหนือ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ภายในเวลาไม่นาน ทั้งนี้ เบื้องต้นซีเครท เซอร์วิส ยืนยันว่ากอนซาเลซไม่มีอาวุธ ก่อนแก้ไขในเวลาต่อมา ว่าอดีตทหารผ่านศึกสงครามอิรักอายุ 42 ปีรายนี้ ซุกซ่อนมีดพับเอาไว้ในกระเป๋ากางเกง

กรณีของกอนซาเลซเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากทุกฝ่าย เรื่องความหละหลวมอย่างหนักในมาตรการรักษาความปลอดภัยของซีเครท เซอร์วิส เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งมีชายคนหนึ่งพยายามปีนรั้วบริเวณเดียวกับกอนซา เลซ ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และครอบครัวไม่ได้อยู่ที่ทำเนียบขาวในช่วงเกิดเหตุ แต่ยังคงแสดงความเชื่อมั่นในการทำงานของซีเครท เซอร์วิส ซึ่งยืนยันจะสอบสวนเรื่องราวทั้งหมดอย่างละเอียดและเร่งด่วนที่สุด

ก่อนหน้านี้ ซีเครท เซอร์วิสตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักมาแล้ว ทั้งกรณีการหลับนอนกับโสเภณี ระหว่างการอารักขาผู้นำสหรัฐขณะเยือนโคลอมเบีย เมื่อปีที่แล้ว และการยิงสังหารหญิงวัย 34 ปี ซึ่งขับรถพุ่งชนรั้วด่านตรวจของทำเนียบขาว

แหล่งที่มา : คมชัดลึก

บริษัท โอกามิ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด  รับติดตั้งกล้องวงจรปิด

Source: โอบามาเชื่อมั่นความปลอดภัยทำเนียบขาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น