วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ธปท.ประกาศ11ส.ค.เป็นวันหยุดสถาบันการเงินกรณีพิเศษ

549842-01ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศ 11 สิงหาคม เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษ เพื่อกระตุ้นภาคธุรกิจท่องเที่ยว ช่วย GDP

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยแพร่ข่าวการกำหนดวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษ ผ่านทางกล้องcctvเวปไซค์ www.bot.or.th โดยระบุว่า ตามที่ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีมติให้วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม 2557 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนได้มีวันหยุดกับครอบครัวในช่วงเทศกาลวันแม่ และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศจากการจับจ่ายใช้สอยและการท่อง เที่ยวนั้น ธปท. พิจารณาแล้วเห็นว่า การกำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษเพิ่ม เติมอีก 1 วัน เป็นการสนับสนุนนโยบายกระตุ้นภาคธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม นอกจากนี้ การประกาศวันหยุดให้ทราบล่วงหน้าเป็นเวลาพอสมควร ทำให้ภาคธุรกิจสามารถเตรียมการปรับตัวได้ จึงไม่น่าส่งผลกระทบต่อระบบการเงิน และระบบเศรษฐกิจของ
ประเทศอย่างมีนัย สำคัญ ดังนั้น ธปท. จึงกำหนดให้วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม 2557 เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมอีก 1 วัน

ทั้ง นี้ สถาบันการเงินสามารถใช้ดุลยพินิจในการเลือกเปิดสาขาบางแห่ง เช่น สาขาในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้บริการแก่ประชาชนได้ เช่นเดียวกับกรณีเป็นวันหยุดตามปกติทั่วไป แต่ทั้งนี้ก็ควรคำนึงถึงการดูแลพนักงานของสถาบันการเงินตามสมควร

แหล่งข่าวจาก:innnews.co.th

Source: ธปท.ประกาศ11ส.ค.เป็นวันหยุดสถาบันการเงินกรณีพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น