วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ก.ตร.ยกเลิกโยกคำรณวิทย์ไปภ.5-สอบข่าวลือตั้งอาชีวะตาย

551811-03
มติ ก.ตร. ยกเลิกโยกคำสั่งแต่งตั้ง คำรณวิทย์ เป็น ผบช.ภ.5 - ตั้งรอง ผบ.ตร. คุมอนุกรรมการ ก.ตร. แทน ขณะที่ "พล.ต.อ.วัชรพล" ยัน ไม่หนักใจเลือก ผบ.ตร.เอง ชี้ รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจ ทุกคน มีสิทธิ์ - สั่งตรวจสอบ "ตั้ง อาชีวะ" ถูกยิงดับเขมร



พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ กล้องวงจรปิดรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ซึ่งตนได้รับมอบให้เป็นประธานการประชุม หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โครงสร้าง ก.ตร.ชุดใหม่ โดยระบุว่า ที่ประชุม ก.ตร. ได้มีมติยกเลิก คำสั่ง ก.ตร.เดิมที่เห็นชอบแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และให้ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 เป็น ผบช.น. เนื่องจากไม่มีความจำเป็นแล้ว และมีมติเห็นชอบให้ พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ แพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. และให้ พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ ขึ้นเป็นนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่รักษาราชการแทน นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงการแต่งตั้งประธาน อนุกรรมการ ก.ตร.ชุดใหม่ทำหน้าที่แทนชุดเดิม เนื่องจากมีการเปลี่ยนโครงสร้าง ซึ่งได้มอบหมายให้ รอง ผบ.ตร. ทั้ง 7 คน เป็นประธานอนุกรรมการ ก.ตร. ตามความเหมาะสม และจะมีการแต่งตั้งอนุกรรมการ ก.ตร. ให้เสร็จในการประชุม ก.ตร. ครั้งต่อไป รวมถึงมีการชี้แจงหลักเกณฑ์การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจตามประกาศของ คสช. ให้ที่ประชุมรับทราบด้วย

รรท.ผบ.ตร. ไม่หนักใจเลือก ผบ.ตร.เองย้ำทุกคนมีสิทธิ์

พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกหนักใจ หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้อำนาจ ผบ.ตร. ในการเสนอรายชื่อ ผบ.ตร. คนต่อไป ระบุ เป็นหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติตาม ขณะเดียวกันยืนยันว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร แต่ รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจ ซึ่งมีสิทธิ์ทั้ง 5 คน มีความเหมาะสม และมีประสบการณ์สามารถทำงานได้ ส่วนจะเลือกใครนั้น ก็ต้องพิจารณาไปตามความเหมาะสม ตาม พ.ร.บ.ตำรวจฯ ที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี หากจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ก่อนการเสนอชื่อ แต่ก็ต้องดูว่าแสดงให้ใครฟัง หากแสดงให้คนจำนวนมากฟังก็จะเป็นประโยชน์ แต่ส่วนตัวก็ยังไม่ได้กำหนดหลักเกณฑ์ว่าต้องมี

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เป็นแคนดิเดตคนสำคัญ และมาแรงในขณะนี้ มีความเหมาะสมหรือไม่นั้น พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า คงไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากทุกคนต่างมีคุณสมบัติครบ ซึ่งก็ต้องพิจารณาไปตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหมิ่นเบื้องสูง ถูกยิงเสียชีวิตที่ประเทศกัมพูชา ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบข้อมูล แต่เท่าที่ทราบคือไม่อยู่ในอาณาจักร แต่เคยมีข่าวหลบหนีอยู่ประเทศกัมพูชาจริง เบื้องต้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

จากแหล่ง:innnew.co.th

Source: ก.ตร.ยกเลิกโยกคำรณวิทย์ไปภ.5-สอบข่าวลือตั้งอาชีวะตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น