วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

“จรัมพร” เสนอตั้ง รอง ผบช.ภ.7 สอบเหตุ นรต.สลิงร่มขาด

557000008682201ที่ปรึกษา (สบ10) เผยคดี นรต. สลิงร่มขาดมีความคืบหน้า แต่เห็นควรว่าต้องมีการสอบเพิ่ม เสนอตั้งคณะพนักงานสอบสวน มี รอง ผบช.ภ.7 เป็นหัวหน้า

วันนี้ (24 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีนักเรียนนายร้อยตำรวจเสียชีวิตในการฝึกกระโดดร่ม เนื่องจากร่มไม่กาง เพราะสายสลิงขาด ว่า เบื้องต้นในทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ทำการสอบสวนมีความคืบหน้าระดับหนึ่ง แต่ตนได้อ่านสำนวนแล้ว ขอให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมอีก เนื่องจากคดีนี้จำเป็นต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องหลายส่วน คือ บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด หรือ ทีเอไอ ที่รับซ่อมบำรุงเครื่องบินให้กองบินตำรวจ บริษัท สไปก้า ที่รับจ้างจากทีเอไอในการผลิตสลิง และกองบินตำรวจ ที่ต้องตรวจรับหลังการซ่อมบำรุง โดยต้องสอบสวนทั้งในฐานะนิติบุคคล และตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องอันเป็นเหตุให้สายสลิงขาดนำมาสู่อุบัติเหตุดัง กล่าว ต้องสอบผู้ทำ ผลิตสลิง เจ้าหน้าที่ผู้ผลิตของสไปก้า เจ้าหน้าที่ส่วนติดตั้งของทีเอไอ และตำรวจกองบินตำรวจที่ตรวจรับ รวมถึงช่างอากาศยานของเครื่องบินกาซ่าดังกล่าวที่เกี่ยวข้อง

“คดีนี้ต้องสอบสวนผู้เกี่ยวข้องการติดตั้งสลิง ทั้งส่วนผลิต ส่วนที่ดัดแปลงสลิงก่อนติดตั้งเนื่องจากขนาดไม่พอดี ส่วนที่ติดตั้งสลิง และส่วนของการตรวจรับ การตรวจสอบสลิงก่อนทำการฝึก อาจต้องเชิญ พล.ต.ต.พรวิสุทธิ์ งามปัญญา ผู้บังคับการกองบินในฐานะหัวหน้าหน่วยมาสอบสวนด้วย” ที่ปรึกษา (สบ10) กล่าว

พล.ต.อ.จรัมพร กล่าวด้วยว่า ล่าสุด ตนเสนอ ตร. ผ่านกองคดีอาญา ให้มีการแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนคดี ในระดับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งดูแลพื้นที่ จ.เพชรบุรี ทำคดี เพราะต้องสอบสวนหลายส่วน โดยได้เสนอตั้งพล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รอง ผบช.ภ.7 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องให้ความเป็นธรรม เยียวยาครอบครัวนักเรียนนายร้อยตำรวจที่สูญเสียทั้งทางอาญา และทางแพ่งอย่างเหมาะสม ล่าสุด ตนได้พบผู้ปกครองของนักเรียนทั้งสองนายและบอกถึงความคืบหน้าการสอบสวนให้ ทราบแล้ว

อ้างอิงจาก:manager.co.th

Source: “จรัมพร” เสนอตั้ง รอง ผบช.ภ.7 สอบเหตุ นรต.สลิงร่มขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น