วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ไทยคว้า 9 ทอง เพาะกายชิงแชมป์โลก

EyWwB5WU57MYnKOuFIsrcT9TfLsrM6LDxG2XreSiIwxDOZA37ETlh2ขณะที่ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก. ภาณุพงศ์ ประทีป ได้เงิน ซึ่งมี ฟซังแกรม ชูกูเล ได้แชมป์ ที่ 3 จุนนูร์หลาน (มองโกเลีย) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก.วิชัย สิงห์ทอง ได้เงิน โดยมี บีวาเฮสมารัน (อินเดีย) ได้แชมป์ และ ที่ 3 อานิล โกชิงการ์ (อินเดีย) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก. สมคิด สุเมโธเวชกุล ได้ที่ 4 และ วัชระ สะศรีสังข์ ได้ที่ 5 โดยมี เวียน แวนแลม (เวียดนาม) ได้แชมป์ ที่ 2 ชีพ คูมาร์(อินเดีย) ที่ 3 ราจู ข่าน (อินเดีย) รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 90 กก. อภิชัย วันดี ตกรอบคัดเลือก โดยมี อาลอเรซ่า ซาร์ลัค (อิหร่าน) ได้แชมป์ ที่ 2 แจกดิสแลด (อินเดีย) ที่ 3 ราม นิวาส (อินเดีย)

ส่วนเพาะกายหญิง ไทยเข้าแข่งขัน 2 รุ่น ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งคู่ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. วิไลพร วรรณกลาง ได้เหรียญเงิน ซึ่งมี ซาฮามีบริเต้ โมฮัมหมัด(สิงคโปร์) ได้แชมป์ ที่ 3 เหงียนทิมายห์ลิน (เวียดนาม) รุ่นน้ำหนักเกิน 55 กก.จรัญญา ดวงคำ ได้เหรียญเงิน โดยมี ตัน ไล เหลียน (มาเลเซีย) ได้แชมป์ และ ราบิต้า กงไบรลาพัน (อินเดีย) ได้ที่ 3

สรุปในวันสุดท้ายไทยเก็บเพิ่ม 2 ทอง 4 เงิน สรุปรวมทั้งหมดไทยคว้าไป 9 ทอง 5 เงิน 5 ทองแดง เกินเป้าหมายที่วางไว้ 8 ทอง นอกจากนี้ยังชนะเลิศถ้วยคะแนนรวมทั้งทีมชายและทีมหญิง

สำหรับนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยมีโปรแกรมเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ เวลา 07.00 น. ด้วยสายการบินเจ็ทแอร์ เที่ยวบิน 9 ดับเบิลยู 62

ทั้งนี้ ในปีหน้า การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ประจำปี 2015 ไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

10 ธ.ค. การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2014 ที่บอมเบย์ เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี 45 ประเทศ เข้าแข่งขัน ได้แก่ อัฟกานิสถาน, อัลเบเนีย, ออสเตรีย, เบลเยียม, ภูฏาน, บราซิล, จีน, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อินเดีย, อิหร่าน, อิรัก, อิตาลี, ญี่ปุ่น, จอร์แดน, คาซัคสถาน, คอซอวอ, มาเก๊า, มัลดีฟส์, มาเลเซีย, แคริบเบียน, มองโกเลีย, พม่า, เนปาล, เนเธอร์แลนด์, นิวแคลิโดเนีย, ปากีสถาน, ปาปัวนิกินี, โรมาเนีย, เซอร์เบีย, สิงคโปร์, ศรีลังกา, เซาท์แปซิฟิก, ทาจิกิสถาน, ไทย, ไต้หวัน, ยูเครน, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม, สโลวาเกีย, ปาเลสไตน์, อียิปต์, สาธารณรัฐเช็ก, อังกฤษ, อินโดนีเซีย

ในส่วนของนักกีฬาไทย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 3 ที่มีเฉพาะการแข่งขันเพาะกายอย่างเดียวนั้นยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นจากเพาะกายชาย ทั้งหมด 10 รุ่น นั้นไทยเข้าแข่งขัน 6 รุ่น นั้น ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ มี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก.จีระพันธ์ โป่งคำ สามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ โดยมี เหลียนอันตรอง ได้เหรียญเงิน และที่ 3 สวาปนิล นาวาดการ์ (อินเดีย)

รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก.แสวง ปานะโปย คว้าเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 2 ส่วนผลา มีชัย ตกรอบคัดเลือก โดยมี วิพิน ปีเตอร์ (อินเดีย) ได้เงิน และ ซูนิด จัสฮาฟ (อินเดีย) ได้ที่ 3

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: ไทยคว้า 9 ทอง เพาะกายชิงแชมป์โลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น