วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ผมหงอกรุ่งโรจน์รวดเร็ว ทำเช่นใดดีนะ

สมมติว่าเอ่ยปากจดผมหงอก เราก็มักจะหมายถึงคนแก่ที่มีอายุ 40-50 ปีขึ้นไปใช่ไหมล่ะ แต่ทว่าสมัยเรียนเราก็ตรวจดูเห็นมิตรสหายวัยสาวหลาย ๆ คนที่มีผมหงอกขึ้น ซึ่งก็อาจจะโดนล้อบ้างว่าเป็นคนแก่จนทำให้พวกเขาหมดความปักใจกันมาแล้ว ฉะนั้นถ้าหากคุณมีผมหงอกขึ้นไวบ้างก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมได้นำวิธีรับมือกับปัญหานี้มาฝากสาว ๆ แล้วจ้า

ปรับกลับกันสไตล์ผม
หากอยู่ดี ๆ ผมหงอกก็ดันโผล่ขึ้นมาขัดใจซะงั้น ให้คุณลองปรับเปลี่ยนสไตล์ข้าพระพุทธเจ้านวชาต เช่น จากเดิมผมเป็นแสกกลาง ก็ให้ลองแสกข้างเพื่อปิดผมหงอกดู ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผมหงอกขึ้นมาน้อย แต่ถ้ามากก็คงใช้วิธีซ่อนแบบนี้ไม่อยู่หรอกนะจ๊ะ

เลี่ยงที่จะเอาใจจดจ่อ
ถ้าผมหงอกโผล่ขึ้นมาให้เห็น แต่ไม่ได้ขึ้นมาเป็นบ้าเหมือนคุณย่าคุณยายแบบนั้น  ชุดราตรีให้เช่า ก็ไม่ต้องกังวลใจไปหรอกค่ะ เพราะความจริงแล้วคนรอบ ๆ ตัวคุณไม่มีใครสังเกตเห็นหรอก พวกเขามีข้ออื่นที่สำคัญให้คิดมากกว่านี้จริงไหมล่ะ แค่มีนิด ๆ หน่อย ๆ คงไม่ทำให้คนที่ไม่รู้จักเดินเข้ามาหัวเราะเยาะคุณหรอกเนอะ ทางที่ดีปล่อยมันไปบ้างก็ดีนะคะ

ย้อมสีเกล้ากระผม
มั่นใจว่าสุดหางแล้วสาว ๆ ที่ต้องเจอกับปัญหาผมหงอกมาเร็วก่อนเวลาอันควร ก็จะต้องตัดสินใจเลือกทำสีผมเพื่อปิดบังผมหงอกใช่ไหมล่ะ แต่คุณก็อย่าลืมด้วยว่า หากทำสีผมแล้วก็จำเป็นบำรุงผมให้ดีและมากกว่าเดิม ฉะนั้นต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณพร้อมบำรุงผมเยอะ ๆ เพื่อแลกกับการปิดผมหงอกแล้วหรือยังล่ะคะ ?

แลกเปลี่ยนสีผมให้เนียน
แทนที่จะมัวแต่มานั่งกังวลเรื่องผมหงอกที่ขึ้นมาไว ก็ลองถือโอกาสนี้ย้อมสีผมแนว ๆ อย่างสีเทาหรือสีเงินไปเลยสิ ยิ่งทรงเครื่องสั้นเปรี้ยว ๆ แล้วทำสีนี้นะ รับรองเลยว่าคุณจะสัมผัสเจิดแน่ ๆ เลยแหละ ที่สำคัญมันยังเนียนไปกับผมหงอกด้วยนะ

ชดใช้มาสคาร่าแต้ม
หากต้องการเก็บผมหงอกด้วยในเวลาจำกัด ให้ลองเลือกใช้มาสคาร่าที่ใช้เพราะปิดผมหงอกดูสิคะ วิธีนี้เหมาะมากสำหรับเวลาเร่งรีบ แค่นำมาแต้ม ๆ ตรงผมหงอก แค่นี้ผมหงอกก็หายวับไปกับตาแล้ว
ถ้าสาว ๆ ไม่ตั้งใจให้มีผมหงอกขึ้นมาอีก ก็ควรจะหันมาใส่ใจในการถนอมกล่อมเกลี้ยงผมมากขึ้น เลือกกินวิตามินที่ดีต่อผม พักผ่อนเยอะ ๆ และรับประทานอาหารให้ครบหมู่ด้วยนะค่ะ

Source: ผมหงอกรุ่งโรจน์รวดเร็ว ทำเช่นใดดีนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น