วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เรื่องฉาวโคเรียนแอร์ดันยอดขายแมคคาเดเมียพุ่ง

909415กรณีอื้อฉาวเรื่องถั่วแมคคาเดเมียของโคเรียนแอร์เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน เคอี 086 จากนครนิวยอร์กสู่กรุงโซลเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ธ.ค. โดยน.ส. โช ฮยอน-อา บุตรสาวของประธานสายการบินซึ่งเป็นผู้โดยสารชั้นหนึ่งบนเที่ยวบินนั้น แสดงความไม่พอใจอย่างหนักเมื่อได้รับเสิร์ฟถั่วทั้งซอง เธอจึงสั่งให้หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่องเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ทำให้เที่ยวบินเสียเวลานานหลายสิบนาที เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะนักบินกำลังเตรียมเทคออฟ

หลังเกิดเหตุบิดาของเธอ คือนายโช ยาง-โฮ ออกมาขอโทษชาวเกาหลีใต้ทั้งประเทศด้วยตัวเอง และสั่งปลดบุตรสาวออกจากทุกตำแหน่งทางธุรกิจของบริษัทในเครือด้วย ไม่แต่เฉพาะโคเรียนแอร์เท่านั้น ขณะที่บุตรสาวเข้ารับการซักฟอกจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม และเธอเดินทางไปขอพบหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบินนั้นเมื่อวันอาทิตย์แต่ไม่พบอีกฝ่าย เธอจึงทิ้งโน้ตเอาไว้แทน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. อ้างรายงานจากเว็บไซต์ coupang.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ของเกาหลีใต้ เรื่องการขาดแคลนสินค้าที่เป็นถั่วแมคคาเดเมียแบบบรรจุซอง พร้อมทั้งการได้รับข้อความร้องเรียนจากลูกค้ากว่า 100 ราย ซึ่งต้องการให้บริษัทนำสินค้าชนิดนี้กลับมาจำหน่ายอีกครั้งโดยเร็วที่สุด และการได้รับคำถามจากลูกค้าอีกเป็นจำนวนมาก ว่าถั่วแมคคาเดเมียที่ทางเว็บไซต์นำมาจำหน่าน เป็นยี่ห้อเดียวกับที่เป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาบนเที่ยวบินของโคเรียนแอร์เมื่อต้นเดือนนี้จริงหรือไม่

ขณะที่เซ็บไซต์ auction.co.kr หรือ "อีเบย์" ภาคภาษาเกาหลี รายงานว่ามีผู้นำถั่วแมคคาเดเมียมาประมูลมาขึ้นนับตั้งแต่เกิดเหตุ และสามารถทำราคาได้สูงกว่าราคาเริ่มต้นมากถึง 12 เท่าในช่วง 5 วันที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ราคาประมูลถั่วแมคคาเดเมียในเว็บไซต์จะสูงกว่าราคาเริ่มต้นเพียงร้อยละ 5 เท่านั้น

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: เรื่องฉาวโคเรียนแอร์ดันยอดขายแมคคาเดเมียพุ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น