วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

'ศุภชัย' ยัน ยังไม่ตกผลึก ยุบหรือไม่ยุบ กกต.

EyWwB5WU57MYnKOuFIwxnTqTCjAgvbwC36yIypRNZAc15NeQz315t8นายศุภชัย กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำจังหวัดหนองคาย ซึ่งเพิ่งก่อสร้างอาคารสำนักงานหลังใหม่ ยังมีอุปกรณ์ในการทำงานที่ยังขาดอยู่ ให้แจ้งให้ทราบ โดย กกต.จะมีการปรับโครงสร้างให้ทุกจังหวัดมีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ 30 คน ยกเว้น จ.นครราชสีมา ที่เป็นจังหวัดใหญ่ อัตราเจ้าหน้าที่จะมี 35 คน พร้อมทั้งกล่าวกับเจ้าหน้าที่ถึงกรณีการเสนอให้ยุบ กกต. และขอให้เพิ่ม กกต.จากเดิม 5 คน เป็น 7 คน รวมถึงการพิจารณาขยายวาระการดำรงตำแหน่ง จาก 5 ปี เป็น 7 ปีนั้น นายศุภชัย สมเจริญ กล่าวว่า ขณะนี้ข้อมูลยังไม่ตกผลึก ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่เป็นกังวล เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าถ้ามี กกต. หรือไม่มี กกต. แล้วจะมีการจัดการเลือกตั้งกันอย่างไร แต่หากมีวิธีที่จะทำให้การเลือกตั้งสุจริต ไม่คอร์รัปชัน ป้องกันคนโกงได้ หรือแม้แต่กรอบอำนาจว่าการให้ใบเหลือง ใบแดง จะยังคงเป็นอำนาจของ กกต.หรือไม่ ก็ต้องศึกษาข้อมูลเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการเลือกตั้งสูงสุด จนกว่าจะได้ข้อสรุปที่เหมาะสมที่สุด นำเข้าเสนอที่ประชุมใหญ่พิจารณาต่อไป

ประธาน กกต. ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กกต.หนองคาย ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ ไม่ต้องกังวลข้อเสนอ ยุบ หรือไม่ยุบ กกต. ชี้ข้อมูลยังไม่ตกผลึก แต่หากมีวิธีป้องกันทุจริตเลือกตั้ง ไม่คอร์รัปชัน ป้องกันคนโกงได้ดีที่สุดให้ร่วมกันคิดเพื่อพิจารณา

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. 57 ที่ กกต.หนองคาย นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.ประจำจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน กกต.จังหวัดหนองคาย โดยมี นายชวน วีระเดช ประธาน กกต.หนองคาย นายจิรพล แสวงเจริญ ผอ.กกต.จังหวัดหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ต้อนรับ พร้อมรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: 'ศุภชัย' ยัน ยังไม่ตกผลึก ยุบหรือไม่ยุบ กกต.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น