วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทรี7เขี้ยวเล็บตำรวจภาค7

8bi9bjbjhb6aagfadfeadพล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี  ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 กล่าวว่า ปัจจุบันสถานภาพอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 7 มีแนวโน้มการเกิดคดีสูง มีความรุนแรงและมีความสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น หลายครั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน ที่ตกเป็นเหยื่อต้องได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ ประชาชน โดยเฉพาะตำรวจผู้ปฏิบัติงานกล้องcctv ซึ่งหากมีสถานการณ์ความรุนแรง หรือมีอาชญากรรมเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเข้าไปพิสูจน์ทราบ และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และได้จัดการฝึกอบรมทบทวนการฝึกชุดปฏิบัติการพิเศษ(อินทรี 7) โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขสถานการณ์ที่มีความรุนแรงใน พื้นที่รับผิดชอบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

"การฝึกทั้งหมดเกิดจากการคิดค้นโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นหลัก มั่นใจมากกับชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 และยอมรับว่าเป็นชุดปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพจริงๆ โดยเฉพาะยุทธวิธีการตั้งด่านตรวจ เป็นยุทธวิธีที่ถูกต้อง ซึ่งได้สั่งการไปยังนายตำรวจที่รับผิดชอบด้านอาชญากรรมและการสืบสวนให้นำชุด ปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 นี้ ไปเสริมกำลังในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนต่อไป" พล.ต.ท.วีระพงษ์ กล่าวสรุป คือหน่วยงานตำรวจที่ได้รับการฝึกฝนชำนาญพิเศษในด้านการบุกจู่โจม ปิดล้อมตรวจค้น และจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะมีความสามารถปฏิบัติการในคดีอาชญากรรมร้ายแรง ต่างๆ ได้มากกว่าตำรวจประจำโรงพักและมีขีดความสามารถสูงทั้งปฏิบัติการบนภาคพื้น ดินและทางอากาศ โดยเริ่มเกิดขึ้นปีพ.ศ. 2555 ใช้ชื่อว่า “อินทรี 7” มีนกอินทรีเป็นตราสัญลักษณ์ เพราะนกอินทรีเป็นนกที่มีสายตามองได้ในระยะไกล บินได้สูงที่สุดในโลก ตลอดจนมีกรงเล็บที่แข็งแรงและแหลมคมจับเหยื่อได้อย่างแม่นยำรวดเร็ว สง่างาม น่าเกรงขามต่อผู้พบเห็น   โดยมี พ.ต.อ.กิตติวรชัย พิริยะจิตตะ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.7 เป็นหัวหน้าหน่วย

อินทรี 7 เดิมครั้งแรก มีกำลังนายตำรวจ 5 คน ชั้นประทวน 20 คน ผ่านการฝึกอบรม การต่อต้านการก่อการร้ายหลักสูตรสวาทชั้นชำนาญการ หลักสูตรการปรับพื้นฐานยุทธวิธีตำรวจ ระดับครูฝึก และหลักสูตรยุทธวิธีตำรวจ (จู่โจม) ภารกิจหลักคือ การฝึกทบทวนยุทธวิธี การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ให้พร้อมสำหรับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ให้การสนับสนุนสถานีตำรวจในการจับคนร้ายที่มีพฤติกรรมรุนแรงหรือใช้อาวุธ สงคราม ตั้งจุดตรวจตามแนวชายแดนเพื่อสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติด ตั้งจุดตรวจในพื้นที่ที่มีความสุ่มเสี่ยงการก่ออาชญากรรมสูงเพื่อตรวจค้นจับ กุมผู้ทำผิดกฎหมาย ตลอดจนเป็นผู้ฝึกอบรมหลักสูตรยุทธวิธีต่างๆ ให้แก่สถานีตำรวจในพื้นที่ภูธรภาค 7

แหล่งที่มา  :  คมชัดลึก

Source: ฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทรี7เขี้ยวเล็บตำรวจภาค7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น