วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สมุทรปราการไม่เอาปั๊มแก๊ส

abbhb5j69b5fd598kgbbf อย่างไรก็ตาม "รองอ๊อด" ได้สอบถามตัวแทนปั๊มแก๊ส ก็ออกมาปฏิเสธ โดยบอกว่า ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน ซึ่งเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งจึงถูกต่อต้าน โดยนายอารีย เขตจุฎารัตน์ ตัวแทนปั๊มแก๊ส บริษัท แคลอริฟิกแก๊ส เชื่อว่า น่าจะถูกกลั่นแกล้งเพราะปั๊มแก๊สแอลพีจี 2 หัวจ่ายในพื้นที่ 1 ไร่ ก็ทำทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอนวิศวกรคำนวณถึงความปลอดภัยกับประชาชน ถังแก๊สก็อยู่ใต้ดิน

เรื่องนี้ทางเทศบาลบางพลีน้อยได้สั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราวแล้ว เพื่อหาข้อยุติเพราะอาจเกิดความผิดพลาดทางข้อกฎหมาย โดยนายศรนิรันดร์ เกาใสนันทร์ ปลัดเทศบาลบางพลีน้อย บอกว่า เบื้องต้นสั่งให้มีการระงับการก่อสร้างปั๊มแก๊สดังกล่าวไว้ก่อน เพราะเรื่องนี้มีชาวบ้านร้องเรียนมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการประชุมร่วมกับทุกฝ่ายกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อยุติในเรื่องนี้เพื่อไม่ให้มีความผิดพลาดในข้อกฎหมายต่อไป ขณะที่ นายมงคล ผอ.ธุรกิจพลังงานจังหวัดสมุทรปราการ ยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อนว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังไม่ให้รายละเอียดอะไรไม่ได้สำหรับการประท้วงของชาวบ้านใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงได้ข้อยุติ เมื่อทางเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะระงับการก่อสร้างปั๊มแก๊สดังกล่าวออกไปก่อน และจะมีการประชุมร่วมกันกับทุกๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหาทางออกเรื่องนี้ต่อไปชาวบ้านชุมชนวัดหอมศีล ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รวมตัวกันชูป้ายเขียนข้อความ คัดค้านการก่อสร้างปั๊มแก๊สแอลพีจีในชุมชน หวั่นเกิดอันตราย "รองอ๊อด" ลงพื้นที่ตามไปแก้ ดูประเด็นนี้ว่าจะอันตรายมากน้อยแค่ไหน

ชาวชุมชนวัดหอมศีล ต.บางพลีน้อย รวมตัวประท้วงไม่ต้องการให้เอกชนมาสร้างปั๊มแก๊สในชุมชน เพราะอาจเกิดอันตรายและส่งผลกระทบต่อชุมชนในระยะยาว“รองอ๊อด” ลงพื้นที่ไปพบผู้พักอาศัยอยู่อพาร์ตเมนต์และชาวชุมชนใกล้เคียงกับจุดก่อ สร้างปั๊มแก๊ส พบว่าปั๊มแก๊สอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ตั้งอยู่ในพื้นที่ 1 ไร่ ก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ยื่นหนังสือไปที่ทางการ เพื่อขอให้ระงับการก่อสร้างตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556

นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ ชาวชุมชน แกนนำตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า หลังจากมีการก่อสร้างปั๊มแก๊สบริเวณถนนบางนา-ตราด ก่อนทางเข้าย่านชุมชนวัดหอมศีล ก็รู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากเกรงอันตรายที่อาจเกิดจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เพราะมีประชาชนอยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมากมีบ้านเรือนประชาชน อพาร์ตเมนต์ ดังนั้นชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่มีอำนาจดำเนินการ ระงับการก่อสร้างปั๊มแก๊สดังกล่าว เพราะชาวบ้านมีความหวาดกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นจากปั๊มแก๊สดังกล่าว และปั๊มแก๊สนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ไม่เหมาะสม เป็นทางลงของสะพานต่างระดับที่มีรถยนต์สัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ได้ร้องไปที่เทศบาลตำบลบางพลีน้อย และหลายหน่วยงาน เพื่อให้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างไว้ก่อน

แหล่งที่มา  :  ข่าวสด

Source: สมุทรปราการไม่เอาปั๊มแก๊ส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น